Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions.
A 500-year-old brewery in Bavaria, Germany has become an unlikely leader in the eco-friendly beer making movement. The Hofmühl Brewery, founded in 1492, has reduced its carbon footprint by 40% over the past two decades through solar panels and efficient water filtration, while making use of excess grains.
Family-run since 1876, Hofmühl Brewery’s owner Benno Emslander took over in 1993, growing annual production from 15,000 hectoliters to 80,000, while offering 12 varieties of beer. In 2012, Emslander invested €190,000 in a heat and power unit that produces electricity from a mix of natural gas and thermal energy from solar panels. The unit paid for itself in four years and now meets half the brewery’s electricity demands. Plans are being drawn up for further investments to boost efficiency in the future, including installing photovoltaic panels to produce electricity directly from the sun, and sourcing natural gas from the fermentation of organic waste like leftover grains from the brewing process.
After fermentation, 98% of Hofmühl’s beer is packaged in recyclable kegs or bottles, while excess grains and yeast from the brewing process are sold to farms as livestock feed or fertilizer — an increasingly common practice for beer makers. None of these developments, however, should get in the way of the customers’ experience, stressed Johannes Jung, Hofmühl’s plant manager and brewmaster. “Of course, we don’t want to change the taste or flavor because of our production process,” he said. “I don’t think that they buy our beer because of the eco-friendly production.”
Outside of Germany, some major beer producers have quietly caught on to the eco-friendly model. The world’s second-largest beer maker, Heineken, says 34% of its agriculture is now sourced sustainably, and it has installed thousands of solar panels in its breweries in Europe, the United States and Singapore. Sierra Nevada Brewing Co., the largest independently-owned brewery in the United States, operates with a zero-waste policy by reusing nearly all of its byproduct.
In Britain, Bedlam Brewery has recently seen a shift in customer recognition for its eco-focused beer. Since launching in 2015 with the help of a German brewmaster, Bedlam relocated to a solar-powered farm outside of Brighton, marketing eight varieties including a vegan option. “They are caring more now than they did in 2015,” said Sally O’Connor, Bedlam’s communication manager, citing better public understanding of environmental wastage.
(Adapted from bbc.com)
|
Dịch bài:
Một nhà máy bia 500 tuổi ở Bavaria, Đức đã trở thành người tiên phong trong phong trào sản xuất bia thân thiện với môi trường. Nhà máy bia Hofmühl, được thành lập vào năm 1492, đã giảm 40% lượng khí thải carbon trong hai thập kỷ vừa qua bằng tấm pin năng lượng mặt trời và lọc nước hiệu quả, đồng thời tận dụng ngũ cốc dư thừa.
Được gia đình điều hành từ năm 1876, chủ sở hữu nhà máy bia Hofmühl, Benno Emslander đảm nhiệm vào năm 1993, tang sản lượng hàng năm từ 15,000 ha lên 80,000, đồng thời cung cấp 12 loại bia. Vào năm 2012, Emslanderđã đầu tư €190,000 vào đơn vị nhiệt và điện, cái mà sản xuất điện từ khí ga tự nhiên và năng lượng nhiệt từ tấm năng lượng mặt trời. Đơn vị này đã tự chi trả trong bốn năm và hiện tại đã đáp ứng nửa nhu cầu điện của nhà máy bia. Kế hoạch đã được soạn thảo cho những đầu tư khác để nâng cao hiệu suất trong tương lai, bao gồm lắp đặt các tấm quang điện để sản xuất điện trực tiếp từ mặt trời, và tìm nguồn cung cấp khí gas tự nhiên từ việc lên men chất thải hữu cơ như ngũ cốc dư thừa trong quá trình sản xuất bia.
Sau quá trình lên men, 98% số bia của Hofmühl được đóng gói trong thùng hoặc chai có thể tái chế được, đồng thời ngũ cốc và men thừa từ quá trình làm bia được bán cho các trang trại làm thức ăn chăn nuôi hoặc phân bón- một thực tiễn ngày càng tang với người sản xuất bia. Tuy nhiên, không có sự phát triển nào trong số này nên cản trở trải nghiệm của khách hàng, Johannes Jung, giám đốc nhà máy và nhà sản xuất bia của Hofmühl nhấn mạnh. “Chắc chắn rằng, chúng tôi không muốn thay đổi vị ngon hay hương thơm bởi quá trình sản xuất của chúng tôi”, ông nói. “Tôi không nghĩ rằng họ sẽ mua bia của chúng tôi bởi quy trình sản xuất thân thiện với môi trường”
Bên ngoài nước Đức, một số nhà sản xuất bia lớn đã âm thầm bắt kịp mô hình thân thiện với môi trường. Nhà sản xuất bia lớn thứ hai trên thế giới, Heineken, nói rằng 34% sản lượng nông nghiệp của họ hiện có nguồn gốc bền vững, và họ đã lắp đặt hàng nghìn tấm năng lượng mặt trời ở nhà máy bia của mình ở châu Âu và Singapore. Công ty bia Sierra Nevada, nhà máy bia thuộc sở hữu tư nhân lớn nhất ở Hoa Kỳ, hoạt động với chính sách không chất thải bằng cách sử dụng toàn bộ sản phẩm phụ của mình.
Ở Anh, nhà máy bia Bedlam gần đây đã chứng kiến sự thay đổi trong cách nhìn nhận của khách hàng với loại bia thân thiện với môi trường. Kể từ khi ra mắt vào năm 2015 với sự giúp đỡ của nhà sản xuất bia người Đức, Bedlam chuyển đến một trang trại vận hành bằng năng lượng mặt trời của Brighton, tiếp thị 8 loại, bao gồm cả lựa chọn thuần chay. “Họ đang quan tâm hơn so với những gì họ làm năm 2015”, Sally O’Connor, giám đốc truyền thông của Bedlam cho biết, trích dẫn từ sự hiểu biết của công chúng tốt hơn của công chúng về lãng phí tài nguyên môi trường.
|
Question 42: Which of the following best serves as a title for the passage?
A. The Different Uses Of Leftover Grains From Beer-Making
B. How Eco-Friendly Beer Is Gaining Popularity Worldwide
C. Breweries Praised By The Public For Eco-Friendly Practices
D. An Eco-Friendly Beer Trend Started by A German Brewery
Question 42: Đáp án D. An Eco-Friendly Beer Trend Started by A German Brewery
Giải thích: Đoạn văn đề cập đến xu hướng sản xuất bia thân thiện với môi trường tiên phong bởi nhà sản xuất bia của Hofmühl Brewery
Các đáp án khác sai hoặc không được đề cập đến:
A. Các cách sử dụng khác nhau của các loại ngũ cốc còn sót lại trong quá trình sản xuất bia
B. Bia thân thiện với môi trường đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới như nào
C. Các nhà máy bia được công chúng khen ngợi với các hoạt động thân thiện với môi trường
D. Một xu hướng bia thân thiện với môi trường được khởi xướng bởi nhà máy bia Đức
Question 43: How has Heineken caught on to Hofmühl’s eco-friendly model?
A. It is currently operating with a zero-waste policy.
B. It sources the majority of its agriculture sustainably.
C. It reuses all of its byproduct from the brewing process.
D. It built solar-powered farms in Europe, the U.S and Singapore.
Question 43: Đáp án B. It sources the majority of its agriculture sustainably.
Tạm dịch: Heineken đã bắt kịp mô hình thân thiện với môi trường của Hofmühl như thế nào?
A. Nó hiện đang hoạt động với chính sách không chất thải
B. Nó thu được chủ yếu từ nền nông nghiệp bền vững
C. Nó tái sử dụng tất cả sản phẩm phụ từ quá trình sản xuất bia
D. Nó đã xây dựng các trang trại chạy bằng năng lượng mặt trời ở Châu Âu, Hoa Kỳ, và Singapore
Giải thích: Heineken được đề cập đến là một trong những quốc gia ngoài Đức đã âm thầm bắt kịp mô hình thân thiện. Heineken, một nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới tuyên bố rằng 34% sản phẩm nông nghiệp của họ hiện có nguồn gốc bền vững (34% sản phẩm nông nghiệp có nguồn nguyên liệu bền vững, không gây hại tới môi trường)
Thông tin: Outside of Germany, some major beer producers have quietly caught on to the eco-friendly model. The world’s second-largest beer maker, Heineken, says 34% of its agriculture is now sourced sustainably, and it has installed thousands of solar panels in its breweries in Europe, the United States and Singapore.
Các đáp án sai hoặc không được đề cập đến:
A. Sai vì Siera Nevada là công ty vận hành chính sách không chất thải bằng cách tái sử dụng hầu hết các sản phẩm phụ.
Thông tin: Sierra Nevada Brewing Co., the largest independently-owned brewery in the United States, operates with a zero-waste policy by reusing nearly all of its byproduct.
C. Đáp án C không được đề cập đến trong đoạn văn
D. Sai ở “solar- powered farms” vì trong bài đề cập đén Heineken đã lắp đặt hàng ngàn tấm năng lượng mặt trời ở châu Âu, Hoa Kỳ và Singapore, chứ không phải là xây dựng các trang trại sử dụng năng lượng mặt trời.
Thông tin: The world’s second-largest beer maker, Heineken, says 34% of its agriculture is now sourced sustainably, and it has installed thousands of solar panels in its breweries in Europe, the United States and Singapore.
Question 44: The word “drawn up” in paragraph 2 can be best replaced by ___________.
A. implemented B. launched C. developed D. constructed
Question 44: Đáp án C. developed
- draw up: chuẩn bị cái gì đó mang tính chính thức, hành chính (thường ở dạng văn bản), hoạch định trước; di chuyển ghế ngồi lại gần hơn
Các đáp án khác:
A. implement: đồ dùng (đồ đạc, quần áo), dụng cụ, phương tiện; thi hành, thực hiện đầy đủ (giao kèo, khế ước…)
B. launch: hạ thủy (tàu), ném, phóng, phát động (phong trào); ban bố (sắc lệnh)
C: develop: triển khai, phát triển, trình bày, bày tỏ, thuyết minh (luận điểm, vấn đề…); mở mang, mở rộng, làm cho phát đạt, khai thác (tài nguyên…); nhiễm (thói quen…- develop a bad habit); ngày càng bộc lộ rõ, ngày càng phát huy (khả năng, khuynh hướng)
D. construct: (v) làm xây dựng (nhà cửa), đặt (câu), vẽ (hình…), dựng (kịch…); (n) ý tưởng, khái niệm
Thông tin: Plans are being drawn up for further investments to boost efficiency in the future, including installing photovoltaic panels to produce electricity directly from the sun, and sourcing natural gas from the fermentation of organic waste like leftover grains from the brewing process.
Tạm dịch: Kế hoạch đã được hoạch định để đầu tư thêm nhằm nâng cao hiệu quả trong tương lai, bao gồm lắp đặt các tấm quang điện để sản xuất điện trực tiếp từ mặt trời và tìm nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên từ quá trình lên men chất thải hữu cơ như ngũ cốc còn sót lại từ quá trình sản xuất bia.
Question 45: Excess grains from the brewing process can ___________.
A. ferment and produce natural gas. B. be sold to farms as crops.
C. be fed to livestock at breweries. D. produce electricity by fermenting.
Question 45: Đáp án A. ferment and produce natural gas.
Ngũ cốc dư thừa từ quá trình sản xuất bia có thể:
A. lên men và sản xuất khí gas tự nhiên
B. được bán cho trang trại như là hạt giống
C. được cho gia súc ăn ở nhà máy bia
D. sản xuất điện bằng cách lên men
Thông tin: The unit paid for itself in four years and now meets half the brewery’s electricity demands. Plans are being drawn up for further investments to boost efficiency in the future, including installing photovoltaic panels to produce electricity directly from the sun, and sourcing natural gas from the fermentation of organic waste like leftover grains from the brewing process.
Tạm dịch: Đơn vị đã tự chi trả trong 4 năm và hiện đáp ứng nửa số nhu cầu điện của nhà máy. Kế hoạch đang được hoạch định cho những đầu tư khác trong tương lai để nâng cao hiệu suất, bao gồm lắp đặt tấm quang điện để sản xuất điện trực tiếp từ mặt trời, và lấy khí gas tự nhiên từ quá trình lên men các chất thải hữu cơ như ngũ cốc thừa từ quá trình sản xuất bia.
Question 46: The word “they” in paragraph 3 refers to ___________.
A. beer makers B. customers C. developments D. farms
Question 46: Đáp án B. customers
Giải thích: Ở đây, nhà sản xuất bia Hofmühl nói rằng không muốn quá trình sản xuất bia ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng, họ- khách hàng không mua bia vì quá trình ấy.
Thông tin: None of these developments, however, should get in the way of the customers’ experience, stressed Johannes Jung, Hofmühl’s plant manager and brewmaster. “Of course, we don’t want to change the taste or flavor because of our production process,” he said. “I don’t think that they buy our beer because of the eco-friendly production.”
Tạm dịch: Tuy nhiên, không sự phát triển nào trong này nên tách rời khỏi trải nghiệm của khách hàng, giám đốc sản xuất và nhà sản xuất bia Hofmühl, Johannes Jung cho biết. “Chắc chẳn rằng, chúng tôi không muốn thay đổi hương vị chỉ bởi quá trình sản xuất”, ông nói. “Tôi không nghĩ họ mua bia của chúng tôi vì quá trình sản xuất thân thiện với môi trường”
Question 47: What can be inferred from the passage?
A. The Hofmühl Brewery will produce all of its electricity using photovoltaic panels in the future.
B. Since Benno Emslander took over, Hofmühl has become the largest brewery in Germany.
C. Natural gas from organic waste will be sold to other breweries along with excess grains.
D. Electricity from the heat and power unit is a major energy source at the Hofmühl Brewery.
Question 47: Đáp án D. Electricity from the heat and power unit is a major energy source at the Hofmühl Brewery.
Giải thích: Trong đoạn văn đề cập đến đơn vị nhiệt, điện đáp ứng nửa số điện của nhà máy bia.
Thông tin: In 2012, Emslander invested €190,000 in a heat and power unit that produces electricity from a mix of natural gas and thermal energy from solar panels. The unit paid for itself in four years and now meets half the brewery’s electricity demands.
Tạm dịch: Vào năm 2012, Emslander đã đầu tư €190,000 vào đơn vị nhiệt điện, đơn vị này sản xuất điện từ khí ga tự nhiên và năng lượng nhiệt từ tấm năng lượng mặt trời. Đơn vị này đã tự chi trả trong bốn năm và hiện tại đã đáp ứng nửa nhu cầu điện của nhà máy bia.
Các đáp án khác:
A. Sai ở “All” vì trong bài chỉ đề cập đến kế hoạch nâng cao hiệu suất trong tương lai của nhà máy Hofmühl bao gồm việc sử dụng tấm quang điện để sản xuất điện; chứ không nói rằng nhà máy Hofmühl sẽ sản xuất tất cả điện bằng cách sử dụng tấm quang điện trong tương lai
Thông tin: Plans are being drawn up for further investments to boost efficiency in the future, including installing photovoltaic panels to produce electricity directly from the sun, and sourcing natural gas from the fermentation of organic waste like leftover grains from the brewing process.
B. Không đề cập đến
C. Trong bài đề cập đến sau khi lên men, 98% bia của Hofmühl được đóng gói trong những thùng hoặc chai tái sử dụng, trong khi các ngũ cốc thừa và men từ quá trình sản xuất bia được bán cho các trang trại để làm thức ăn chăn nuôi và phân bón- một hành động thực tiễn phổ biển với các nhà làm bia khác (chứ không phải ngũ cốc thừa được bán cho các nhà máy bia khác) .
Thông tin: After fermentation, 98% of Hofmühl’s beer is packaged in recyclable kegs or bottles, while excess grains and yeast from the brewing process are sold to farms as livestock feed or fertilizer — an increasingly common practice for beer makers
Question 48: The word “recognition” in paragraph 2 is closest in meaning to __________.
A. admiration B. affection C. appreciation D. respect
Question 48: Đáp án C. appreciation
appreciation: sự đánh giá, đánh giá đúng, sự hiểu rõ giá trị, sự biết thưởng thức
recognition: sự công nhận, sự thừa nhận, sự được công nhận
Thông tin: In Britain, Bedlam Brewery has recently seen a shift in customer recognition for its eco-focused beer.
Tạm dịch: Ở Anh, Bedlam Brewery gần đây đã nhận thấy sự thay đổi trong sự nhìn nhận, đánh giá với sản phẩm bia thân thiện với môi trường của nhà máy.
Các đáp án khác:
A. admiration: sự ngắm nhìn một cách vui thích; sự khâm phục, ngưỡng mộ
B. affection (for/towards sb/sth) cảm giác ưa thích, yêu mến; bệnh tật, tình trạng bệnh tật
D. respect: sự kính trọng, tôn trọng, khía cạnh, chi tiết cụ thể.