During our time as students, we will have many classes to attend, assignments to complete, and exams to prepare. All these activities will require self-discipline to complete. Therefore, developing the ability to be self-disciplined will be important to get things done in school and life.
When we want to build our self-discipline, we should first identify the distractions in our life. A common example is the smartphone: we may be caught up in messaging our friends or surfing the Internet non-stop. If this is true for you, the best advice is to put your phone away or, if you are not comfortable with this, at least turn it off when you are working or studying. Similarly, figure out what things often distract you and find practical ways to eliminate them.
You should also know your own specific needs, such as a tendency to become hungry at a specific time of the day, since this knowledge will help you build self-discipline if you can make use of it. For example, if you feel most energized in the afternoon each day, then it might be best to schedule your most challenging task at that time. That means you will require less mental energy to work on it and will be less likely to lose your focus.
Building and maintaining self-discipline is linked to your motivation, so you will want to keep your motivation level high. To help you do this, try treat yourself to something, such as a break or a snack upon completing a task. This will be a small boost that energizes and recharge your mind. While it is a small effect, doing so frequently over time can accumulate the amount of motivation that leads to better self-discipline.
(Adapted from edugage.com)
|
Dịch bài
Trong thời gian là sinh viên, chúng ta sẽ có nhiều lớp học phải tham dự, bài tập phải hoàn thành và kỳ thi phải chuẩn bị. Tất cả các hoạt động này sẽ yêu cầu kỷ luật tự giác để hoàn thành. Do đó, phát triển khả năng tự kỷ luật sẽ rất quan trọng để hoàn thành mọi việc trong trường học và cuộc sống.
Khi chúng ta muốn xây dựng tính kỷ luật tự giác, trước tiên chúng ta nên xác định những phiền nhiễu trong cuộc sống của mình. Một ví dụ phổ biến là điện thoại thông minh: chúng ta có thể bị cuốn vào việc nhắn tin cho bạn bè hoặc lướt Internet không ngừng. Nếu điều này đúng với bạn, lời khuyên tốt nhất là hãy cất điện thoại của bạn đi hoặc nếu bạn không thoải mái với điều này, ít nhất hãy tắt nó đi khi bạn đang làm việc hoặc học tập. Tương tự như vậy, hãy tìm ra những thứ thường khiến bạn mất tập trung và tìm ra những cách thiết thực để loại bỏ chúng.
Bạn cũng nên biết nhu cầu cụ thể của mình, chẳng hạn như xu hướng đói vào một thời điểm cụ thể trong ngày, vì kiến thức này sẽ giúp bạn xây dựng kỷ luật tự giác nếu bạn có thể tận dụng nó. Ví dụ: nếu bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng nhất vào buổi chiều mỗi ngày, thì tốt nhất bạn nên lên lịch cho nhiệm vụ khó khăn nhất của mình vào thời điểm đó. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần ít năng lượng tinh thần hơn để làm việc với nó và sẽ ít bị mất tập trung hơn.
Xây dựng và duy trì kỷ luật tự giác có liên quan đến động lực của bạn, vì vậy bạn sẽ muốn duy trì động lực của mình ở mức cao. Để giúp bạn làm được điều này, hãy thử chiêu đãi bản thân điều gì đó, chẳng hạn như nghỉ giải lao hoặc ăn nhẹ sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Đây sẽ là một sự thúc đẩy nhỏ tiếp thêm năng lượng và nạp lại năng lượng cho tâm trí của bạn. Mặc dù đó là một hiệu ứng nhỏ, nhưng làm như vậy thường xuyên theo thời gian có thể tích lũy động lực dẫn đến kỷ luật tự giác tốt hơn.
|
Question 13: What is the passage mainly about?
A. Ways to build self-discipline when studying
B. Why self-discipline is essential for students
C. How motivation and self-discipline are connected
D. Eliminating distractions to develop self-discipline
Question 13: What is the passage mainly about?
A. Ways to build self-discipline when studying (Các cách rèn luyện tính tự giác khi học)
=> ĐÚNG, vì bài đề cập đến các cách để xây dựng kỉ luật bản thân khi học ở các đoạn 2,3,4 như: “identify the distractions in our life”, “know your own specific needs”, “try treat yourself to something”.
B. Why self-discipline is essential for students (Tại sao kỷ luật tự giác là cần thiết cho sinh viên)
=> SAI, bài không giải thích tại sao kỷ luật tự giác là cần thiết cho học sinh.
C. How motivation and self-discipline are connected (Động lực và kỷ luật tự giác được kết nối như thế nào)
=> SAI, sự kết nối giữa động lực và kỷ luật tự giác chỉ được đề cập ở đoạn 4.
D. Eliminating distractions to develop self-discipline (Loại bỏ phiền nhiễu để phát triển kỷ luật tự giác)
=> SAI, sự lọai bỏ phiền nhiễu để phát triển kỷ luật tự giác chỉ được đề cập ở đoạn 2.
Question 14: In paragraph 2, which of the following is mentioned about the smartphone as a distraction?
A. It is the most common distraction among students.
B. The more friends we have, the more it distracts us.
C. We should only use it when we need it for working.
D. Turning it off is the best way to prevent distraction.
Question 14: In paragraph 2, which of the following is mentioned about the smartphone as a distraction?
A. It is the most common distraction among students. (Nó là vật làm sao nhãng phổ biến nhất trong số các sinh viên.)
=> SAI ở “the most”, thông tin “ A common example is the smartphone”
B. The more friends we have, the more it distracts us. (Càng có nhiều bạn bè, chúng ta càng bị phân tâm.)
=> SAI, không đề cập đến càng có nhiều bạn bè, chúng ta càng bị phân tâm.
C. We should only use it when we need it for working. (Chúng ta chỉ nên sử dụng nó khi chúng ta cần nó để làm việc.)
=> SAI, không đề cập đến chúng ta chỉ nên sử dụng nó khi chúng ta cần nó để làm việc.
D. Turning it off is the best way to prevent distraction. (Tắt nó đi là cách tốt nhất để ngăn chặn sự phân tâm.)
=> ĐÚNG, thông tin “If this is true for you, the best advice is to put your phone away or, if you are not comfortable with this, at least turn it off when you are working or studying.”
(Nếu điều này đúng với bạn, lời khuyên tốt nhất là hãy cất điện thoại của bạn đi hoặc nếu bạn không thoải mái với điều này, ít nhất hãy tắt nó đi khi bạn đang làm việc hoặc học tập.)
Question 15: The word “it” in paragraph 3 refers to ___________.
A. tendency B. time C. knowledge D. self-discipline
Đáp án C
Giải thích: You should also know your own specific needs, such as a tendency to become hungry at a specific time of the day, since this knowledge will help you build self-discipline if you can make use of it.
(Bạn cũng nên biết nhu cầu cụ thể của mình, chẳng hạn như xu hướng đói vào một thời điểm cụ thể trong ngày, vì kiến thức này sẽ giúp bạn xây dựng kỷ luật tự giác nếu bạn có thể tận dụng nó.)
Question 16: Which of the following is NOT TRUE, according to the passage?
A. Knowing your needs can help you boost self-discipline.
B. Hard tasks should be dealt with when you feel energised.
C. Taking breaks before a task helps you recharge your mind.
D. Giving yourself a treat is a good way to maintain motivation.
Question 16: Which of the following is NOT TRUE, according to the passage?
A. Knowing your needs can help you boost self-discipline. (Biết nhu cầu của bạn có thể giúp bạn tăng cường kỷ luật tự giác.)
=> Thông tin “You should also know your own specific needs, such as a tendency to become hungry at a specific time of the day, since this knowledge will help you build self-discipline if you can make use of it”
(Bạn cũng nên biết nhu cầu cụ thể của mình, chẳng hạn như xu hướng đói vào một thời điểm cụ thể trong ngày, vì kiến thức này sẽ giúp bạn xây dựng kỷ luật tự giác nếu bạn có thể tận dụng nó)
B. Hard tasks should be dealt with when you feel energised. (Nhiệm vụ khó khăn nên được giải quyết khi bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực.)
=> Thông tin “For example, if you feel most energized in the afternoon each day, then it might be best to schedule your most challenging task at that time.”
(Ví dụ: nếu bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng nhất vào buổi chiều mỗi ngày, thì tốt nhất bạn nên lên lịch cho nhiệm vụ khó khăn nhất của mình vào thời điểm đó.)
C. Taking breaks before a task helps you recharge your mind. (Nghỉ giải lao trước một nhiệm vụ giúp bạn nạp lại năng lượng cho tâm trí.)
=> SAI ở “before”, thông tin “To help you do this, try treat yourself to something, such as a break or a snack upon completing a task.”
(Để giúp bạn làm được điều này, hãy thử chiêu đãi bản thân điều gì đó, chẳng hạn như nghỉ giải lao hoặc ăn nhẹ sau khi hoàn thành nhiệm vụ.)
D. Giving yourself a treat is a good way to maintain motivation. (Tự thưởng cho bản thân là một cách tốt để duy trì động lực.)
=> Thông tin “Building and maintaining self-discipline is linked to your motivation, so you will want to keep your motivation level high. To help you do this, try treat yourself to something, such as a break or a snack upon completing a task. This will be a small boost that energizes and recharge your mind.”
(“Việc xây dựng và duy trì kỷ luật tự giác có liên quan đến động lực của bạn, vì vậy bạn sẽ muốn giữ cho động lực của mình ở mức cao. Để giúp bạn làm được điều này, hãy thử thưởng cho bản thân một điều gì đó, chẳng hạn như nghỉ giải lao hoặc ăn nhẹ sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Điều này sẽ là một sự thúc đẩy nhỏ giúp tiếp thêm sinh lực và nạp lại năng lượng cho tâm trí của bạn.”)
Question 17: The word “accumulate” in paragraph 4 is closest in meaning to __________.
A. quickly build B. gradually gain C. suddenly achieve D. steadily collect
Đáp án B
Giải thích: accumulate: tích luỹ dần dần (=amass) /əˈkjuːmjəleɪt/ => chọn B
A. nhanh chóng xây dựng B. dần dần đạt được
C. đạt được đột ngột D. thu thập đều đặn