Just getting out of a tough relationship and looking for a distraction? This new travel app called Breakup Tours might be for you. Developed by a Hong Kong-based company, it offers experiences and services aimed at people who are dealing with heartbreak. Stephen Chung, co-founder of the company, says the app was inspired by the belief that traveling is the best way to get over heartbreak. “Like changes, relationship breakups are hard,” he says. “When you stick to your routine, you become very aware of the things missing in your routine. Traveling allows you to break away and forget about that loss as well as giving you new perspectives.”
Tours include a three-hour visit to temples to pray to the Chinese Love Gods , a trip to a Kintsugi (pottery repair) workshop in Tokyo where participants learn about the Japanese philosophy of wabi-sabi - to “embrace the flawed, imperfect, yet wonderful things in life,” and even a visit to a gun shooting workshop in Chiang Mai. Additionally, clients are given a “Break-Up First-Aid Kit”, which includes a therapeutic writing exercise the company co-created with a psychology professor at the Chinese University of Hong Kong, before their trip.
Breakup Tours also has a function called “Circles of Travelers,” which allows users to find others who have booked the same tour and connect with them. But Chung affirms that it’s not a dating app. “We don’t want to be a match-making service and we don’t think you should jump right into another relationship, so if you want to be alone, you can turn on the “invisible” button so other users cannot find you. Another lesson we learned from our participants: Don’t pack too much on a trip. Plan only 30% of your trip and allow 70% of your trip to be alone and do nothing.”, says Chung.
For now, the start-up company is targeting Hong Kong travelers, but anyone with the app can book the experiences (prices are listed in HKD). Chung adds that they aim to expand services to travelers from Taiwan and Thailand next year.
(Adapted from edition.cnn.com)
|
PHẦN DỊCH BÀI:
Chỉ cần thoát ra khỏi một mối quan hệ khó khăn và tìm kiếm một sự phân tâm? Ứng dụng du lịch mới có tên Breakup Tours này có thể dành cho bạn. Được phát triển bởi một công ty có trụ sở tại Hồng Kông, nó cung cấp các trải nghiệm và dịch vụ dành cho những người đang phải đối mặt với nỗi đau. Stephen Chung, đồng sáng lập công ty, cho biết ứng dụng này được lấy cảm hứng từ niềm tin rằng du lịch là cách tốt nhất để vượt qua nỗi đau. Anh ấy nói: “Giống như những thay đổi, việc chia tay các mối quan hệ rất khó khăn. “Khi bạn gắn bó với thói quen của mình, bạn sẽ nhận thức rất rõ về những điều bị mất đi trong thói quen của mình. Du lịch cho phép bạn vượt qua và quên đi sự mất mát đó cũng như mang đến cho bạn những góc nhìn mới.”
Các chuyến tham quan bao gồm chuyến thăm kéo dài ba giờ đến các ngôi đền để cầu nguyện với các Vị thần tình yêu của Trung Quốc , chuyến đi đến xưởng Kintsugi (sửa chữa đồ gốm) ở Tokyo, nơi những người tham gia tìm hiểu về triết lý wabi-sabi của Nhật Bản - để “nắm lấy những gì còn thiếu sót, chưa hoàn hảo, nhưng tuyệt vời trong cuộc sống,” và thậm chí là chuyến thăm xưởng bắn súng ở Chiang Mai. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng “Bộ dụng cụ sơ cứu khi chia tay”, bao gồm một bài tập viết trị liệu mà công ty đã đồng sáng tạo với một giáo sư tâm lý học tại Đại học Hồng Kông, Trung Quốc trước chuyến đi của họ.
Breakup Tours cũng có chức năng gọi là “Vòng kết nối khách du lịch”, cho phép người dùng tìm những người khác đã đặt cùng chuyến tham quan và kết nối với họ. Nhưng Chung khẳng định đó không phải là một ứng dụng hẹn hò. “Chúng tôi không muốn trở thành một dịch vụ mai mối và chúng tôi không nghĩ bạn nên nhảy ngay vào một mối quan hệ khác, vì vậy nếu bạn muốn ở một mình, bạn có thể bật nút “ẩn” để những người dùng khác không thể tìm thấy bạn. Một bài học khác mà chúng tôi học được từ những người tham gia: Đừng mang theo quá nhiều hành lý trong một chuyến đi. Chỉ lên kế hoạch cho 30% chuyến đi của bạn và để 70% chuyến đi của bạn ở một mình và không làm gì cả.”, Chung nói.
Hiện tại, công ty mới thành lập đang nhắm mục tiêu đến khách du lịch Hồng Kông, nhưng bất kỳ ai có ứng dụng này đều có thể đặt trước trải nghiệm (giá được niêm yết bằng HKD). Chung cho biết thêm rằng họ đặt mục tiêu mở rộng dịch vụ cho khách du lịch từ Đài Loan và Thái Lan vào năm tới.
|
Question 30: What is the passage mainly about?
A. Special tours in Asia B. A unique travel app.
C. Tourist destinations for the heartbroken. D. Writing exercises to forget about breakups.
Đoạn văn chủ yếu về ?
A. Các chuyến du lịch đặc biệt ở châu Á
B. Một ứng dụng du lịch độc đáo
C. Những điểm đến du lịch cho người thất tình
D. Viết bài tập để quên đi những cuộc chia tay
Giải thích:
Đoạn văn đề cập đến một ứng dụng du lịch dành cho những người đang cố gắng thoát ra khỏi nỗi đau sau chia tay có tên là “Breakup Tours”
Các đáp án khác không được đề cập đến
Question 31: Which of the following is NOT true about the app Breakup Tours?
A. It is based on the belief that traveling can help people get over break-ups.
B. It offers users a varitety of unique tours around Asia.
C. Its services will be expanded in the near future.
D. It is currently only available for Hong Kong travelers.
Câu nào sau đây không đúng về ứng dụng “Breakup tours”
A. Nó được dựa trên niềm tin rằng du lịch có thể giúp mọi người vượt qua những cuộc chia tay
B. Nó cung cấp cho người dùng nhiều chuyến du lịch độc đáo khắp châu Á
C. Dịch vụ của nó có thể được mở rộng trong tương lai gần
D. Nó hiện chỉ có sẵn cho khách du lịch ở Hồng Kông
Giải thích: Đáp án D: Trong đoạn văn đề cập đến mục tiêu của công ty (thiết lập ứng dụng Breakup Tour) là khách du lịch Hồng Kông nhưng bất kỳ ai có ứng dụng đều có thể đặt trước để trải nghiệm.
Thông tin: For now, the start-up company is targeting Hong Kong travelers, but anyone with the app can book the experiences (prices are listed in HKD).
Tạm dịch: Hiện tại, công ty mới thành lập đang nhắm mục tiêu đến khách du lịch Hồng Kông, tuy nhiên bất kỳ ai có ứng dụng này đều có thể đặt trước trải nghiệm (giá được niêm yết bằng HKD).
Các đáp án khác được đề cập đến trong bài đọc:
A. Thông tin: Stephen Chung, co-founder of the company, says the app was inspired by the belief that traveling is the best way to get over heartbreak
Tạm dịch: Stephen Chung, nhà đồng sáng lập của công ty, nói rằng ứng dụng này được lấy cảm hứng từ niềm tin rằng du lịch là cách tốt nhất để vượt qua nỗi đau.
B. Trong đoạn văn đề cập đến nhiều chuyến du lịch ở nhiều nước Châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Chiang Mai (Thái Lan)
Thông tin: Tours include a three-hour visit to temples to pray to the Chinese Love Gods , a trip to a Kintsugi (pottery repair) workshop in Tokyo where participants learn about the Japanese philosophy of wabi-sabi - to “embrace the flawed, imperfect, yet wonderful things in life,” and even a visit to a gun shooting workshop in Chiang Mai.
Tạm dịch: Chuyến du lịch bao gồm chuyến thăm quan đền trong 3 tiếng để cầu nguyện với những vị thần tình yêu của Trung Quốc, chuyến đi đến xưởng Kintsugi (sửa chữa đồ gốm) ở Tokyo nơi mà những người tham gia tìm hiểu về triết lý wasa-sabi của Nhật bản- để “nắm lấy những gì còn thiếu sót, chưa hoàn hảo , nhưng tuyệt vời trong cuộc sống “, và thậm chí là chuyến thăm xưởng bắn súng ở Chiang Mai.
C. Thông tin: Chung adds that they aim to expand services to travelers from Taiwan and Thailand next year.
Tạm dịch: Chung cho biết thêm rằng họ đặt mục tiêu mở rộng dịch vụ cho khách du lịch từ Đài Loan và Thái Lan vào năm tới.
Question 32: The word “affirms” in paragraph 2 is closest in meaning to __________.
A. state B. assumes C. imagines D. suppposes
Từ “affirm “ trong đoạn văn thứ 2 gần nghĩa nhất với:
affirm (v): khẳng định xác nhận, quả quyết; (pháp lý) xác nhận, phê chuẩn
A. state (v) phát biểu, tuyên bố, nói rõ; (n) trạng thái, tình trạng, nhà nước
B. assume (v) cho rằng, thừa nhận, giả định, giả sử; làm ra vẻ, giả bộ; nắm lấy, chiếm lấy; đảm đương, gánh vác, nhận vào mình
C. imagine (v): tưởng tượng, hình dung; tưởng rằng, ngỡ rằng
D. suppose (v): cho là, tin rằng, nghĩ rằng; giả định, giả sử; đòi hỏi, cần có (lý thuyết, kết quả).
Thông tin: But Chung affirms that it’s not a dating app. “We don’t want to be a match-making service and we don’t think you should jump right into another relationship, so if you want to be alone, you can turn on the “invisible” button so other users cannot find you.
Tạm dịch: Nhưng Chung khẳng định rằng đó không phải một ứng dụng hẹn hò. “Chúng tôi không muốn trở thành một dịch vụ mai mối và chúng tôi không nghĩ rằng bạn nên nhảy ngay vào một mối quan hệ khác, nên nếu bạn muốn một mình, bạn có thể bật nút “tàng hình” để những người dùng khác không tìm thấy bạn.”
Question 33: The function “Circles of Travelers” enables users to __________.
A. connect with all the other users on the app.
B. establish a new romantic relationship with other users.
C. find other users who are on the same tour.
D. find users who have turned on the “invisible” button.
Chức năng “Vòng kết nối khách du lịch” cho phép người dùng:
A. kết nối với tất cả những người dùng khác trên ứng dụng
B. thiết lập một một quan hệ lãng mạn với những người dùng khác
C. tìm những người dùng khác đang tham gia cùng chuyến tham quan
D. tìm những người dùng đã bật chế độ “vô hình”
Đáp án C: Thông tin: Breakup Tours also has a function called “Circles of Travelers,” which allows users to find others who have booked the same tour and connect with them.
Tạm dịch: Breakup Tour cũng có một chức năng gọi là “Vòng kết nối khách du lịch”, cái mà cho phép người dùng có thể tìm thấy những người khác đã đặt trước chuyến đi tương tự và kết nối với họ.
Các đáp án khác sai:
A. Sai vì trong bài đề cập chỉ đề cập đến ứng dụng cho phép người dùng tìm thấy và kết nối với những người có cùng chuyến đi.
Thông tin: Breakup Tours also has a function called “Circles of Travelers,” which allows users to find others who have booked the same tour and connect with them.
Tạm dịch: Breakup Tours cũng có chức năng gọi là “Vòng kết nối khách du lịch”, cái mà cho phép người sử dụng tìm thấy những người cùng đặt chuyến đi tương tự và kết nối với họ
B. Thông tin: But Chung affirms that it’s not a dating app. “We don’t want to be a match-making service and we don’t think you should jump right into another relationship
Tạm dịch: Nhưng Chung khẳng định rằng đó không phải một ứng dụng hẹn hò. “Chúng tôi không muốn trở thành một dịch vụ mai mối và chúng tôi không nghĩ rằng bạn nên nhảy ngay vào một mối quan hệ khác,
D. Thông tin: But Chung affirms that it’s not a dating app. “We don’t want to be a match-making service and we don’t think you should jump right into another relationship, so if you want to be alone, you can turn on the “invisible” button so other users cannot find you.
Tạm dịch: Nhưng Chung khẳng định rằng đó không phải một ứng dụng hẹn hò. “Chúng tôi không muốn trở thành một dịch vụ mai mối và chúng tôi không nghĩ rằng bạn nên nhảy ngay vào một mối quan hệ khác, nên nếu bạn muốn một mình, bạn có thể bật nút “tàng hình” để những người dùng khác không tìm thấy bạn.”
Question 34: The word “it” in the first paragraph refers to ___________.
A. distraction B. travel app C. company D. relationship
Từ “nó” trong bài đề cập đến _____
A. sự phân tâm B. ứng dụng du lịch C. công ty D. mối quan hệ
Giải thích: Đại từ “it” trong đoạn văn đề cập đến “ứng dụng du lịch”, được nhắc đến trong câu trước đó về một ứng dụng du lịch mới được gọi là “Breakup Tours”.
Thông tin: This new travel app called Breakup Tours might be for you. Developed by a Hong Kong-based company, it offers experiences and services aimed at people who are dealing with heartbreak.
Tạm dịch: Ứng dụng du lịch mới này được gọi là Chuyến du lịch chia tay có thể dành cho bạn. Được phát triển bởi một công ty ở Hồng Kông, nó mang đến những trải nghiệm, dịch vụ nhằm mục tiêu vào những người đang phải đối mặt với sự vụn vỡ, đau khổ.