26 (VD)
Kiến thức: kết hợp từ
Giải thích:
be aware of sth: nhận thức được điều gì
But what exactly is the difference? In brief, assessment for learning involves the teacher and student becoming (26) ________ of how learning can be improved, and techniques mastered.
Tạm dịch:
Nhưng chính xác thì sự khác biệt là gì? Tóm lại, đánh giá học tập liên quan đến việc giáo viên và học sinh trở thành (26) nhận thức về cách học tập có thể được cải thiện và các kỹ thuật thành thạo.
Choose B.
27 (TH)
Kiến thức: Từ vựng
Giải thích:
A. Therefore: do đó
B. However: tuy nhiên
C. Moreover: Hơn nữa
D. Otherwise: nếu không thì
Assessment for learning consists of students recognising where they are and where they want to go to in order to reach their goals. (27) ____________ they need to participate actively in their learning.
Tạm dịch:
Đánh giá học tập bao gồm việc học sinh nhận ra họ đang ở đâu và họ muốn đi đến đâu để đạt được mục tiêu của mình. (27) Vì vậy, họ cần tham gia tích cực vào việc học của mình.
Choose A.
28 (TH)
Kiến thức: lượng từ
Giải thích:
A. All + N số nhiều: mọi
B. each + N số ít
C. much + N Không đếm được
D. other + N số nhiều: khác
In order for students to be motivated to learn, there should always be a clear lesson objective and all targets should focus on the needs and abilities of (28) each individual class.
Tạm dịch:
Để học sinh có động cơ học tập, phải luôn có mục tiêu bài học rõ ràng và tất cả các mục tiêu nên tập trung vào nhu cầu và khả năng của (28) mỗi cá nhân lớp học.
Choose B.
29 (VD)
Kiến thức: Kết hợp từ
Giải thích:
attention span: Khả năng tập trung
The teacher's role is to explain to students
why they are learning what they are learning, and as most students' attention (29) span is short, teachers should opt for a variety of interactive activities during the lesson.
Tạm dịch:
Vai trò của giáo viên là giải thích cho học sinh
tại sao họ đang học những gì họ đang học và vì sự chú ý của hầu hết học sinh là ngắn, nên giáo viên nên chọn nhiều hoạt động tương tác khác nhau trong bài học.
Choose A.
30 (NB)
Kiến thức: Đại từ quan hệ
Giải thích:
which thay thế cho cả vế câu trước nó
The use of audiovisual aids generally helps students pick up things more easily, (30) which in turn makes the learning process more effective overall.
Tạm dịch:
Việc sử dụng các phương tiện nghe nhìn thường giúp học sinh tiếp thu mọi thứ dễ dàng hơn, (30) ngược lại làm cho quá trình học tập hiệu quả hơn về tổng thể.
Choose A.
Dịch bài đọc:
Nội dung dịch:
Ngày nay, người ta thường nhấn mạnh vào đánh giá việc học, trái ngược với đánh giá việc học. Nhưng chính xác thì sự khác biệt là gì? Tóm lại, đánh giá học tập liên quan đến việc giáo viên và học sinh nhận thức về cách học tập có thể được cải thiện và các kỹ thuật thành thạo. Đánh giá học tập, mặt khác, chỉ đơn giản là kiểm tra những gì một nhận dạng biết. Đánh giá học tập bao gồm việc học sinh nhận ra họ đang ở đâu và họ muốn đi đến đâu để đạt được mục tiêu của mình. Vì vậy, họ cần tham gia tích cực vào việc học của mình.
Để học sinh có động cơ học tập, phải luôn có mục tiêu bài học rõ ràng và tất cả các mục tiêu nên tập trung vào nhu cầu và khả năng của mỗi cá nhân lớp học. Vai trò của giáo viên là giải thích cho học sinh tại sao họ đang học những gì họ đang học và vì sự chú ý của hầu hết học sinh là ngắn, nên giáo viên nên chọn nhiều hoạt động tương tác khác nhau trong bài học. Việc sử dụng các phương tiện nghe nhìn thường giúp học sinh tiếp thu mọi thứ dễ dàng hơn, ngược lại làm cho quá trình học tập hiệu quả hơn về tổng thể.