Teen spending
A large-scale study has been done by advertisers on the spending habits of today’s teenagers. It has come up with some fascinating results. Girls across Europe ranging in age from 15 to 18 were interviewed. The researchers discovered that these girls want to be successful and sophisticated and are willing to spend to (46) achieve the look they want — when they have the money, that is!
Feeling confident is the most important factor when it comes to buying clothes. (47) Another interesting piece of information coming out of the study is that German teenagers go for clothes that are practical and comfortable, while British and French teenagers are more concerned about appearance, (48) although they all agreed that the clothes should fit them properly. All the girls (49) who were interviewed shop clothes regularly, half of them buying something from a department store or a large clothes shop at least once a month. They also see it as a social (50) activity and going round the shops with their friends is the main way they learn what the latest trends are.
(Adapted from “Laser B2” by Malcomn Mann and Steve Taylor-Knowles)
|
Dịch bài:
Một nghiên cứu quy mô lớn đã được thực hiện bởi các nhà quảng cáo về thói quen chi tiêu của thanh thiếu niên ngày nay. Nó đã đưa ra một số kết quả hấp dẫn. Các cô gái trên khắp châu Âu trong độ tuổi từ 15 đến 18 đã được phỏng vấn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những cô gái này muốn thành công và sành điệu và sẵn sàng chi tiêu để (46) đạt được vẻ ngoài mà họ muốn — khi họ có tiền, luôn là vậy!
Cảm thấy tự tin là yếu tố quan trọng nhất khi mua quần áo. (47) Một thông tin thú vị khác rút ra từ nghiên cứu là thanh thiếu niên Đức thích quần áo thiết thực và thoải mái, trong khi thanh thiếu niên Anh và Pháp quan tâm nhiều hơn đến ngoại hình, (48) mặc dù họ đều đồng ý rằng quần áo phải vừa vặn với họ đúng cách. Tất cả các cô gái (49) người mà được phỏng vấn thường xuyên mua sắm quần áo, một nửa trong số họ mua thứ gì đó từ cửa hàng bách hóa hoặc cửa hàng quần áo lớn ít nhất mỗi tháng một lần. Họ cũng coi đó là (50) một hoạt động xã hội và đi vòng quanh các cửa hàng với bạn bè là cách chính để họ tìm hiểu những xu hướng mới nhất.
|
Question 46. A. reach B. manage C. succeed D. achieve
Đáp án D. achieve: đạt được, thường là thành tựu
Kiến thức về Từ vựng
Các đáp án khác:
- Reach: đạt tới, đi tới (+to places)
- Manage: quản lí, điều phối
- Succeed: thành công trong việc làm gì đó (+ in V-ing)
Các đáp án còn lại không phù hợp về nghĩa
Question 47. A. Many B. Another C. Few D. Other
Đáp án B. Another: Một cái khác
Kiến thức về Lượng từ
Các đáp án khác:
- Many: nhiều + N đếm được số nhiều
- Few: ít + N đếm được
- Other: khác + N số nhiều
Đằng sau là interesting piece of information (N) => dùng another
Question 48. A. although B. so C. but D. for
Đáp án A. although: mặc dù
Kiến thức về Liên từ
Các đáp án khác:
- So: nên - But: nhưng - For: vì
Các đáp án khác không phù hợp về nghĩa
Question 49. A. who B. whom C. which D. whose
Đáp án A. who: người mà
Kiến thức về Mệnh đề quan hệ
Các đáp án khác:
- Whom: thay thế cho Tân ngữ
- Which: thay thế cho vật, hoặc mệnh đề
- Whose: thay thế cho đại từ sở hữu
Chủ ngữ là all the girls => dùng who
Question 50. A. circumstance B. aspiration C. activity D. commitment
Đáp án C. social activity: các hoạt động xã hội
Kiến thức về Từ vựng
Các đáp án khác:
- Circumstance: tình huống - Aspiration: khát vọng - Commitment: sự cam kết
Các đáp án còn lại không phù hợp về nghĩa