This article discusses the Roles of ICT, Information communication technologies, in education. ICTs are making dynamic changes in society as well as influencing (39) aspects of life. Even though ICTs play significant roles in representing equalization strategy for developing countries, the reality of the digital divide, which is the gap between those people having access to, and control technology and those people (40) do not make a huge difference in the use of ICTs. This means that the introduction and integration of ICTs at different levels and various types of education is the most challenging undertaking. Failure to (41) the challenges would mean a further widening of the knowledge gap and deepening of existing economic and social inequalities among the developed and the developing countries. (42) , the purpose of this review article is to discuss the benefits of ICT use in education, in the enhancement of student learning and experiences of some countries in order to encourage policy makers, school administrators, and teachers to pay (43) so as to integrate this technology in their education systems.
Question 39. A. every B. each C. all D. much
Giải thích: all aspects of life: tất cả các khía cạnh của cuộc sống
Question 40. A. whose B. which C. who D. when
Giải thích: Trước chỗ trống là “people” danh từ chỉ người, sau chỗ trống là động từ “do noy make” ⭢ dùng đại từ quan hệ thay thế cho người, làm chủ ngữ trong mệnh đề quan hệ.
Question 41. A. handle (giải quyết ) B. control (kiểm soát) C. take (cầm) D. make (làm)
Giải thích: handle the challenges: giải quyết thách thức
Question 42. A. On the contrary (trái lại) B. However (tuy nhiên) C. Therefore (do đó)
D. Yet (nhưng)
Giải thích: dựa vào nghĩa.
Question 43. A. role (vai trò) B. effort (nỗ lực) C. ability (có khả năng)D. attention (chú ý)
Giải thích: pay attention: chú ý
Tạm dịch: Bài báo này thảo luận về vai trò của Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) trong giáo dục. ICT đang tạo ra những thay đổi sôi nổi trong xã hội cũng như ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống. Mặc dù ICT đóng vai trò quan trọng trong việc đại diện cho chiến lược bình đẳng hóa cho các nước đang phát triển, nhưng thực tế của khoảng cách kỹ thuật số, đó là khoảng cách giữa những người có quyền truy cập và kiểm soát công nghệ và những người không tạo ra sự khác biệt lớn trong việc sử dụng ICT. Điều này có nghĩa là việc giới thiệu và tích hợp ICT ở các cấp độ và loại hình giáo dục khác nhau là một nhiệm vụ đầy thách thức nhất. Sự thất bại trong việc xử lý các thách thức có nghĩa là khoảng cách kiến thức ngày càng lớn và làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng kinh tế và xã hội hiện có giữa các nước phát triển và các nước đang phát triển. Do đó, mục đích của bài viết đánh giá này là thảo luận về lợi ích của việc sử dụng ICT trong giáo dục, trong việc nâng cao khả năng học tập và trải nghiệm của học sinh ở một số quốc gia nhằm khuyến khích các nhà hoạch định chính sách, quản lý trường học và giáo viên quan tâm đến việc để tích hợp công nghệ này trong hệ thống giáo dục của họ.