Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 15 - Lời giải
3/4/2025 10:34:28 AM
haophamha ...

Bộ đề luyện thi thử VIP - Đánh giá năng lực APT Form 2025 - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh - PHẦN TIẾNG ANH - File word có lời giải chi tiết

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 1 - Đề bài

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 1 - Lời giải

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 2 - Đề bài

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 2 - Lời giải

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 3 - Đề bài

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 3 - Lời giải

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 4 - Đề bài

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 4 - Lời giải

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 5 - Đề bài

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 5 - Lời giải

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 6 - Đề bài

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 6 - Lời giải

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 7 - Đề bài

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 7 - Lời giải

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 8 - Đề bài

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 8 - Lời giải

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 9 - Đề bài

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 9 - Lời giải

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 10 - Đề bài

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 10 - Lời Giải

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 11 - Đề bài

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 11 - Lời giải

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 12 - Đề bài

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 12 - Lời giải

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 13 - Đề bài

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 13 - Lời giải

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 14 - Đề bài

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 14 - Lời giải

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 15 - Đề bài

Đánh giá năng lực APT Form 2025 - ĐHQG TPHCM - PHẦN TIẾNG ANH - Đề 15 - Lời giải


 

 

ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

KỲ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC – APT 2025

ĐỀ THAM KHẢO – SỐ 15

(ĐÁP ÁN VÀ LỜI GIẢI CHI TIẾT)

HƯỚNG DẪN LÀM BÀI THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC

ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Đề thi ĐGNL ĐHQG-HCM được thực hiện bằng hình thức thi trực tiếp, trên giấy. Thời gian làm bài 150 phút.

Đề thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan 04 lựa chọn. Trong đó:

+ Phần 1: Sử dụng ngôn ngữ:

 Tiếng Việt: 30 câu hỏi;

 Tiếng Anh: 30 câu hỏi.

+ Phần 2: Toán học: 30 câu hỏi.

+ Phần 3: Tư duy khoa học:

 Logic, phân tích số liệu: 12 câu hỏi;

 Suy luận khoa học: 18 câu hỏi.

Mỗi câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 04 lựa chọn (A, B, C, D). Thí sinh lựa chọn 01 phương án đúng duy nhất cho mỗi câu hỏi trong đề thi. 

CẤU TRÚC ĐỀ THI

Nội dung

Số câu

Thứ tự câu

Phần 1: Sử dụng ngôn ngữ

60

1 – 60

1.1 Tiếng Việt

30

1 – 30

1.2 Tiếng Anh

30

31 - 60

Phần 2: Toán học

30

61 - 90

Phần 3: Tư duy khoa học

30

91 - 120

3.1. Logic, phân tích số liệu

12

91 - 102

3.2. Suy luận khoa học

18

103 - 120

PHẦN 1: SỬ DỤNG NGÔN NGỮ

1.2: TIẾNG ANH

31. B

32. A

33. A

34. B

35. B

36. C

37. A

38. C

39. C

40. B

41. A

42. B

43. B

44. B

45. B

46. A

47. B

48. A

49. C

50. B

51. B

52. B

53. B

54. B

55. B

56. B

57. B

58. C

59. B

60. B

PHẦN 1: SỬ DỤNG NGÔN NGỮ

1.2: TIẾNG ANH

Questions 31-35: Choose a suitable word or phrase (A, B, C, or D) to fill in each blank.

Câu 31:

The supervisor advised _____ a detailed plan before starting the experiment.

        A. Making.         B. To make.         C. Make.         D. Being made.

Đáp án B

Hướng dẫn giải

Cấu trúc advise + somebody + to do something (khuyên ai làm gì).

Câu 32:

If she _____ the deadline, she would have submitted the report on time.

        A. Had remembered.         B. Remembers.         C. Remembered.         D. Has remembered.

Đáp án A

Hướng dẫn giải

Đây là câu điều kiện loại 3, dùng để diễn tả điều không có thật trong quá khứ. Cấu trúc:

If + subject + had + past participle, subject + would have + past participle.

Câu 33:

The fierce winds broke _____ several tree branches in the park.

        A. Off.         B. Through.         C. Apart.         D. Down.

Đáp án A

Hướng dẫn giải

Break off nghĩa là gãy rời, phù hợp với ngữ cảnh.

Câu 34:

The scientist emphasized the _____ of gathering accurate data to ensure reliable results.

A. Important.         B. Importance.         C. Importantly.         D. Unimportant.

Đáp án B

Hướng dẫn giải

Sau the cần một danh từ. Chỉ có importance là đúng.

Câu 35:

The engineer’s report clearly demonstrated the ____ of the new technology in improving production efficiency.

        A. Reliability.         B. Effectiveness.         C. Vulnerability.         D. Complexity.

Đáp án B

Hướng dẫn giải

Danh từ phù hợp để nói về hiệu quả của công nghệ.

Questions 36-40: Each of the following sentences has one error (A, B, C, or D). Find it and blacken your choice on your answer sheet.

Câu 36:

If she had left earlier, she would catch the bus by now.

        A. Had left.         B. Would.         C. Catch.         D. By now.

Đáp án C

Hướng dẫn giải

Sai thì, cần thay would catch bằng would have caught vì đây là điều kiện loại 3.

Câu 37:

Despite of the heavy rain, the organizers decided to go ahead with the outdoor event, although they knew it might cause some inconvenience to the attendees.

        A. Despite of.         B. Decided.         C. Go.         D. Might.

Đáp án A

Hướng dẫn giải

Despite không đi kèm of. Đáp án đúng: Despite the heavy rain.

Câu 38:

Listening to music or playing sports improve physical and mental health.

        A. Listening.         B. Playing.         C. Improve.         D. Physical.

Đáp án C

Hướng dẫn giải

Chủ ngữ là hai hành động nối bằng or, nên động từ chia số ít: improves.

Câu 39:

By the time the guests arrived, the chef already prepared the meal.

        A. By the time.         B. Guests.         C. Already prepared.         D. Meal.

Đáp án C

Hướng dẫn giải

Hành động chuẩn bị xảy ra trước khi khách đến, cần chia thì past perfecthad already prepared.

Câu 40:

If Sarah had been more careful, she can avoid making so many mistakes in her report.

        A. Had been.         B. Can.         C. Making.         D. In her report.

Đáp án B

Hướng dẫn giải

Can cần thay bằng could have vì đây là điều kiện loại 3.

Questions 41-45: Which of the following best restates each of the given sentences?

Câu 41:

The new policy encourages employees to take regular breaks to improve productivity.

A. Employees are encouraged to improve productivity by taking regular breaks under the new policy.

B. The new policy forces employees to take regular breaks to be more productive.

C. Taking regular breaks is not allowed under the new policy, despite its benefits to productivity.

D. Employees must improve productivity before being allowed to take breaks, according to the new policy.

Đáp án A

Hướng dẫn giải

Đáp án đúng diễn đạt chính xác ý nghĩa của câu gốc.

Câu 42:

Emily was determined to finish her essay, even though she was feeling exhausted.

A. Emily finished her essay because she wasn’t feeling tired.

B. Despite her exhaustion, Emily was determined to complete her essay.

C. Emily felt tired, so she decided to postpone finishing her essay.

D. Exhaustion didn’t affect Emily because she finished her essay effortlessly.

Đáp án B

Hướng dẫn giải

Câu này diễn đạt lại ý rằng Emily vẫn hoàn thành bài dù rất mệt.

Câu 43:

If customers provide feedback promptly, the company can improve its services.

A. The company can improve its services only if customers give feedback promptly.

B. When customers provide feedback promptly, it enables the company to improve its services.

C. Customers don’t need to give feedback for the company to improve its services.

D. The company can’t improve its services because customers provide feedback promptly.

Đáp án B

Hướng dẫn giải

Đây là cách diễn đạt lại ý câu điều kiện loại 1 với từ enable (cho phép).

Câu 44:

Although the weather was cold, the children continued to play outside.

A. The children stopped playing outside because it was cold.

B. The cold weather didn’t stop the children from playing outside.

C. The children continued playing outside because the weather was warm.

D. The weather was too cold for the children to keep playing outside.

Đáp án B

Hướng dẫn giải

Vẫn còn nội dung phía dưới, bạn hãy ấn nút để xem tiếp nhé...